Bí quyết sắp xếp đồ dùng trên xe đẩy làm buồng khách sạn
Xe làm buồng là thiết bị không thể thiếu tại các khách sạn, resort, các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú. Chúng giúp công việc của nhân viên dọn phòng trở nên nhanh, gọn và chuyên nghiệp. Bạn có bao giờ tò mò rằng trên chiếc xe đẩy làm vệ sinh này sẽ có những đồ vật gì không? Và nhân viên buồng phòng sẽ sắp xếp chúng ra sao? Hãy tham khảo nội dung bài viết dưới đây nhé. Hành Tinh Xanh sẽ liệt kê cho bạn những đồ dùng thiết yếu nhất và cách sắp xếp đồ dùng trên xe đẩy làm buồng khách sạn đúng chuẩn.
Các Nội Dung Chính
Những đồ dùng phải có trên xe đẩy dọn vệ sinh buồng phòng
Một xe trolley làm buồng của khách sạn 3-5 sao thường sẽ trang bị đầy đủ những trang thiết như sau:
Đồ dùng amenites – Đồ dùng cá nhân cho khách thuê phòng
Khay đựng đồ dùng cá nhân 1 lần
Đồ dùng amenites bao gồm: Dầu gội, dầu xả, sữa tắm, xà phòng, lược, bàn chải đánh răng, dao cạo râu, bộ kim chỉ, giấy vệ sinh… Có những khách sạn 5 sao sẽ cung cấp thêm cả bộ đồ dùng đánh giày, kem dưỡng da, cắt móng tay, bộ kim chỉ…
Chia thành từng loại và để vào theo vị trí ngăn phù hợp
Đồ dùng bằng vải
Đồ dùng bằng vải cần có trên xe làm buồng đó là ga giường, vỏ gối, vỏ chăn, các loại khăn tắm, khăn mặt, áo choàng tắm, thảm chùi chân...
Đồ dùng bằng vải đặt trong các ngăn tủ rộng và phải xếp gọn gàng
Đồ dùng, hóa chất vệ sinh làm sạch
Để phục vụ cho việc dọn phòng nhanh, gọn, trên xe đẩy làm buồng cần có các loại chổi quét nhà, cây lau sàn, máy hút bụi (nếu có), sọt rác, găng tay, các dung dịch hóa chất tẩy rửa, cây cọ, bàn chải tẩy rửa, các loại khăn lau...
Một số đồ dùng buồng phòng khác
Tùy theo mức độ sang trọng của khách sạn, mà tùy từng nơi sẽ yêu cầu cần trang bị thêm đồ dùng buồng phòng để thay mới cho phòng nghỉ khách sạn. Đơn cử như: Nước uống đóng chai, cà phê, nước ngọt, túi đựng đồ giặt là, đồ dùng văn phòng phẩm như giấy, bút...
Bí quyết sắp xếp đồ dùng trên xe đẩy làm buồng
Như vậy có thể thấy có rất nhiều đồ dùng cần đặt trên xe làm buồng. Nhân viên làm buồng cần học cách sắp xếp đồ dùng trên xe đẩy sao cho hợp lý nhất để đảm bảo xe vừa gọn gàng lại dễ dàng lấy đồ khi cần thiết. Dưới đây là bí quyết mà các nhân viên làm buồng chuyên nghiệp thường sử dụng:
- Đồ dùng amenities được sắp xếp đặt trong khay nhiều ngăn ở tầng trên cùng của xe làm phòng.
- Các đồ dùng bằng vải được gấp gọn, vuông vắn và để ở các tầng dưới.
- Đồ dùng vệ sinh để riêng 1 góc, không để gần đồ dùng bằng vải.
- Các vật nặng nên để ở tầng dưới, đồ nhẹ để ở tầng trên.
- Vật dụng có chứa logo khách sạn cần hướng ra ngoài.
- Đồ bẩn thu gom để vào túi vải, không để vào ngăn đựng đồ sạch.
- Không chồng quá nhiều đồ lên xe, che khuất tầm nhìn.
Tham khảo cách sắp xếp đồ trên xe làm buồng chuẩn
Để chứa và sắp xếp được lượng đồ lớn kể trên, các khách sạn lớn cần mua loại xe làm phòng có kích thước to. Nếu bạn cần tham khảo những mẫu xe làm buồng phù hợp với tiêu chuẩn này, hãy liên hệ với Hành Tinh Xanh. Chúng tôi là đơn vị chuyên kinh doanh các loại xe đẩy phục vụ nhà hàng khách sạn chất lượng tốt, chuẩn hàng cao cấp.
Mua xe đẩy dọn phòng khách sạn tại Hành Tinh Xanh bạn nhận được chế độ bảo hành lên đến 12 tháng, hỗ trợ vận chuyển giao hàng trên Toàn Quốc.
Bài viết khác
Danh Mục Sản Phẩm